top of page

Giày Cà Phê SHOEX - Thời Trang Bền Vững Từ Bã Cà Phê

ShoeX là những đôi giày thời trang kết hợp công nghệ scan chân 4.0 và quy trình đóng giày truyền thống. Tuy nhiên, điều khiến thương hiệu này trở nên khác biệt hơn chính là việc định hướng theo con đường thời trang tuần hoàn bền vững với môi trường, để tạo nên những đôi giày mang hồn thức uống Việt chinh phục thế giới.



“Vừa làm ra tiền, lại vừa bền vững”.

Anh Thanh Founder ShoeX chia sẻ về quyết định của mình trong quá trình phát triển sản phẩm.


Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ “đo ni đóng giày” bằng ứng dụng ScanFit hiện đại và kinh nghiệm nhiều năm theo đuổi con đường chinh phục những tín đồ giày thủ công, ShoeX lại tiếp tục khám phá một hướng đi vô cùng mới mẻ: Giày Tây làm từ…cà-phê Việt, ShoeX coffee.




Theo Chin Li, ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối năm 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đi vào sản xuất là tháng 7/2019.


Chất liệu bã cà phê sau xử lý thật sự rất hoàn hảo, ví dụ như khả năng chống nước đáng ngạc nhiên, giúp loại bỏ hoàn toàn cảm giác ẩm ướt vô cùng khó chịu khi mang giày và tự tin đi lại trong mọi điều kiện thời tiết. Nhiều người dùng đầu tiên đã bất ngờ thích thú bởi công nghệ sợi từ cà phê đã thực sự tạo ra một đôi giày biết “thở”, vô cùng phù hợp với khí hậu Việt Nam.



Bên cạnh đó công dụng mà bã cà-phê sau khi được dùng để tạo ra sợi cà-phê cũng mang lại những tính năng vô cùng tuyệt vời như kháng khuẩn, chặn tia UV, chất liệu cà-phê giúp giữ màu sắc của sản phẩm được lâu bền hơn so với bình thường và những “túi siêu nhỏ” cùng tính năng đặc biệt cho phép bề mặt giày khô nhanh gấp 200% so với thông thường.



“ShoeX hoạt động trong lĩnh vực giày và thấy đây là một trong những ngành gây ô nhiễm cao, vì sử dụng các thành phần từ dầu mỏ. Khi chứng kiến lượng chất thải khổng lồ, tôi đã ngay lập tức nghĩ rằng mình phải sử dụng kinh doanh như một công cụ để chuyển đổi thời trang, nhận thức chứ không chỉ vì lợi nhuận đơn thuần nữa”, anh Thanh khẳng định.



31 views
bottom of page