top of page

Sữa Yến Mạch - Lựa Chọn Thân Thiện Với Môi Trường Của Thị Trường Mỹ

Trong những năm gần đây, các sản phẩm từ sữa bò (dairy products) đang mất dần vị thế trên thị trường do những tác động tới môi trường mà việc nuôi bò để lại, cùng với hội chứng không dung nạp lactose (lactose intolerance) ảnh hưởng tới 75% dân số thế giới khiến nhiều người có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm sữa từ thực vật. Oatly - Công ty từ Thụy Điển mang tới giải pháp cho nhu cầu này bằng các sản phẩm sữa làm từ yến mạch của mình.


So với các sản phẩm thay thế sữa bò từ thực vật khác hiện có, sữa yến mạch mang lại ít tác động hơn tới môi trường. Quy trình sản xuất 1L sữa yến mạch của Oatly chỉ tạo ra 0.44kg khí nhà kính so với 0,97kg khí nhà kính cho 1L sữa đậu nành và 3kg khí thải cho 1L sữa bò truyền thống. Yến mạch có thể được trồng rộng rãi hơn và sử dụng lượng nước chỉ bằng ⅙ so với việc trồng hạnh nhân. Với nhiều ưu điểm vượt trội, sữa yến mạch đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người quan tâm tới lối sống bảo vệ môi trường.

Hơn nữa, sữa yến mạch còn được các barista (người pha cafe) tin dùng vì hương vị và sự dễ dàng trong pha chế.



Nhắm bắt được xu hướng này, năm 2016, Oatly đã tạo ra Oat Drink - Barista Edition và tiến tới thị trường Mỹ qua các tiệm cafe tại New York thay vì bày bán tại các chuỗi bán lẻ. Cuối năm 2017, sản phẩm sữa yến mạch Oatly được sử dụng tại 650 tiệm cafe ở Mỹ. Tháng 10 năm 2019, con số này đã lên tới hơn 7000 tiệm cafe và 5000 cửa hàng bán lẻ. Doanh số sữa yến mạch tại Mỹ tăng trưởng 555,3% từ 6 triệu USD năm 2018 lên tới gần 40 triệu USD trong năm nay.


Thành công bất ngờ nhờ cách tiếp cận bán hàng độc đáo đã giúp Oatly đạt 100 triệu USD doanh thu trong năm 2018, được dự báo sẽ gấp đôi trong năm 2019 và sẽ tiếp tục gấp đôi trong năm 2020.



42 views0 comments
bottom of page