top of page

Thiết Bị Giao Tiếp Thông Minh Multiglass Vươn Mình Từ Khu Vực Ra Thế Giới

Sau khi giành được quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019”, nằm trong khuôn khổ của Techfest Vietnam 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức, Multiglass đã vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự “Startup World Cup 2020” vào tháng 5/2020 tại San Francisco, Hoa Kỳ.



Multiglass là dự án kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính chỉ bằng việc cử động mắt và đầu và giảm tai nạn giao thông do mệt mỏi cho các tài xế đường dài, góp phần trở thành trợ thủ đắc lực giúp các tài xế giữ được sự tỉnh táo khi lái xe đường dài với một thiết bị chống buồn ngủ cho tài xế.


Thông qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, nhóm phát triển sản phẩm, đứng đầu là founder Lê Hoàng Anh, đã đưa ra ba giá trị cốt lõi cho một sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của người khuyết tật, đó là: dễ sử dụng, thuận tiện và phù hợp với khả năng chi trả. Được tích hợp 3 nền tảng bao gồm: Công nghệ IoT, nhận diện mống mắt và AI, tuy nhiên với giá thành chỉ dao động từ khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng/ chiếc, thị trường Việt Nam hiện nay chưa có dòng sản phẩm nào có thể cạnh tranh trực diện được với Multiglass.


Ngoài ra, yếu tố về con người cũng là một mảnh ghép quan trọng đóng góp vào quá trình hoàn thiện sản phẩm của Multiglass. Theo chia sẻ của các thành viên nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, để có thể làm ra một thành phẩm đạt đến sự hoàn thiện như hôm nay, các bạn đã phải trải qua quãng thời gian hết sức khó khăn. Những ngày đầu khởi nghiệp rất vất vả vì thiếu thốn về cả kinh nghiệm, vốn lẫn người tư vấn hỗ trợ về công nghệ, định hướng kinh doanh cho sản phẩm. Cuối cùng, nhờ vào lòng đam mê muốn tạo ra sản phẩm tốt có thể phục vụ lợi ích cho cộng đồng những người yếu thế mà đơn cử là đối tượng người khuyết tật và các tài xế đường dài, nhóm đã kiên trì và hái được trái ngọt.

Tính tới thời điểm hiện tại, Multiglass đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng và danh giá từ các cuộc thi Khởi nghiệp. Tầm nhìn của Multiglass bao gồm phát triển thêm các tính năng khác cho sản phẩm như điều khiển thiết bị điện dân dụng, dẫn đường cho người khiếm thị,… Bên cạnh đó nhóm dự án sẽ tuyển thêm nhiều thành viên chuyên về kỹ thuật để phát triển thêm các tính năng mới cho sản phẩm và mở rộng sản phẩm ra thị trường châu u.


10 views
bottom of page