top of page

Techfest Vietnam 2019 Cùng Những Con Số Ấn Tượng

Sau 3 ngày (5/12 - 6/12) có cơ hội được tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2019 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức, M.E.O xin được phép điểm lại những nội dung nổi bật trong sự kiện cùng những con số ấn tượng để kết lại một mùa fest đáng nhớ lần này.



Sau 4 năm được tổ chức, Techfest Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016.


Với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, Techfest Việt Nam 2019 sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; trở thành một kênh trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Bên cạnh đó, các yếu tố biến thách thức thành cơ hội trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng được đề cập trong bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh, theo đó, chìa khóa thành công đó là: Con người - Công nghệ - Tài chính.


Để nhấn mạnh những yếu tố trên Techfest năm nay diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật như Cuộc đua trí tuệ nhân tạo Deep Racer do Công ty Amazon Web Services tổ chức; Diễn đàn Sáng tạo Mở; Thuyết trình tạo cảm hứng TED@Techfest; Chung kết Cuộc thi tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia; Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp…cùng các hội thảo, diễn đàn cao cấp cho thấy định hướng rõ ràng mà quốc gia cùng khu vực các địa phương muốn nhắm đến sự đổi mới mang tính quốc tế, đa dạng, luôn hiện hữu trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.


Ngoài những chương trình nổi bật M.E.O cũng cùng bạn đọc cập nhật những con số ấn tượng mà sự kiện năm nay đã để lại như:


- 14 TRIỆU

14 triệu USD là số tiền đầu tư thu hút được sau ba ngày Techfest diễn ra

Sáng 6/12, tại lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã công bố nhiều con số sau ba ngày diễn ra các chuỗi hoạt động của sự kiện. Trong đó đáng quan tâm ở hoạt động kết nối thu hút sự tham gia nhiều nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với 250 cuộc đã thực hiện, mức quan tâm đầu tư đạt gần 14 triệu USD.



- 6.000

Sự kiện đã thu hút số lượng người tham dự lên đến 6.000 người.


- 1.000

Đại biểu, nhà đầu tư, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

- 700

Doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến những cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia để nhân rộng những sáng kiến và tìm kiếm những cơ hội với các nhà đầu tư đồng hành phù hợp.


- 300

Trong khuôn khổ sự kiện còn có triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp của gần 300 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.


- 14

Cuộc hội thảo, tọa đàm, triển lãm với các nội dung chia sẻ về cơ hội và thách thức cho khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số, kết nối nguồn lực để phát triển, cập nhật về các mô hình kinh doanh mới và xu hướng đầu tư vào công nghệ, kết nối các viện trường và doanh nghiệp để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, kết nối các nhà đầu tư với các ý tưởng mới, …..Cũng trong khuôn khổ của Techfest Việt Nam 2019 tại Quảng Ninh sẽ diễn ra bán kết và chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.


- 250

Là con số các cuộc kết nối giữa doanh nghiệp khởi nghiệp với nhà đầu tư.


- 52/63

52 Địa phương đã ban hành kế hoạch và bố trí nguồn lực hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp. Số lượng các quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo cũng đã tăng nhanh trong thời gian qua. Bên cạnh đó hành lang pháp lý cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam cũng đã được hình thành và ngày càng hoàn thiện làm cơ sở cho sự phát triển hệ sinh thái tại Việt Nam.


Hiện Việt Nam nằm trong nhóm 3 Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất ASEAN. Và trong 10 tháng đầu năm 2019, lượng vốn đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo là 751 triệu USD với 29 thương vụ được công bố. Trong đó, thương vụ lớn nhất thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính có giá trị lên tới 300 triệu USD, đứng thứ nhất trong số các thương vụ đầu tư vào các công ty công nghệ tài chính khu vực Đông Nam Á (Theo BĐT) Chính những dấu hiệu tích cực này cùng mức độ thu hút và ủng hộ với những ngày hội như Techfest khẳng định một lần nữa tiềm năng phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp nói riêng và kinh tế nước nhà nói chùng sẽ đổi mới theo một cách khác biệt nhất.


Tổng hợp và biên soạn: M.E.O Ventures


3 views0 comments
bottom of page