top of page

Hành Trình Nhân Rộng Những 'Tham Vọng 500 USD' Của Richard Branson

Ở Anh vào cuối những năm 60, người phụ nữ tên Eve Branson đã tìm thấy một chiếc vòng cổ và nộp lại cho phía cảnh sát. Sau một khoảng thời gian không có ai nhận lại nó, bà đã bán chiếc vòng với giá tương đương 500 đô la.


Chính từ số tiền khiêm tốn này đã trở thành hạt giống đầu tiên giúp người con trai đang trong độ tuổi dám nghĩ dám làm của mình ra mắt hẳn một tạp chí có tên ‘Student’ - dành riêng cho sinh viên thời bấy giờ. Hiện tại, giá trị tài sản ròng tính đến thời điểm này của ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh đã đạt đến 5 tỷ đô la.

“Bạn chỉ cần một số tiền nhỏ để bắt đầu mọi thứ,”

Ngài Branson chia sẻ cùng Free Enterprise trong #90SecondsWith khi đang trò chuyện về những dự án gần đây nhất cùng với những món đồ mà ông luôn mang bên mình. Giờ đây, nhà sáng lập đế chế Virgin Group - với hơn 400 doanh nghiệp tham gia vào tất cả mọi lĩnh vực, từ âm nhạc, hàng không đến điện thoại di động - đang trên đường mang tham vọng của những doanh nhân đầy tiềm năng ngoài kia một bước gần hơn đến với thành công.


Virgin StartUp là tổ chức phi lợi nhuận mới nhất của ông, kết hợp cùng với chính phủ Anh đến kết nối các doanh nhân địa phương và giúp đỡ họ bằng những nguồn tài trợ, cố vấn và các nguồn lực khác mà các doanh nghiệp đang cần để phát triển.


Hiểu hơn những chia sẻ và thông điệp về việc hỗ trợ từ chính phủ với các startup sẽ thúc đẩy nền kinh tế ra sao của ông tại video #90Giây cùng: Ngài Richard Branson dưới đây.


Nguồn video: Freeenterprise




7 views
bottom of page