top of page

Gibran Huzaifah Asmi El Farizy & Cú ‘Quăng Lưới’ Ngoạn Mục Vào Mảng Công Nghệ Cho Nông Nghiệp Indo

Bằng tất cả tài năng và kiến thức của mình, nhà sáng lập/ CEO eFishery Gibran Huzaifah đang tìm cách định hình lại thị trường thuỷ sản ước tính 9.4 tỷ USD Indonesia, quê hương của anh.


Nhờ ứng dụng điện toán đám mây và hệ thống thiết bị cho ăn thông minh tại các nông trại nuôi tôm, cá trên khắp xứ vạn đảo, eFishery đã giải được bài toán giảm thiểu lượng thức ăn thừa cho cá mà vẫn đảm bảo chất lượng thủy sản.

Không những thế, ngoài việc bán phần cứng của sản phẩm, startup IoT này còn thu thập dữ liệu về việc cung cấp thức ăn, chất lượng nước, hành vi của cá và nguồn cung để đưa ra thuật toán tối ưu hóa và các sản phẩm mô hình chuỗi giá trị, từ đó giúp người nuôi trồng có thể tiếp cận tới thị trường tiêu dùng cuối cùng.



Trang trại cá tra của Gibran đã được thành lập ngay từ khi anh còn đang theo học chuyên ngành Sinh học của Đại học kỹ thuật Bandung. Sau khi tốt nghiệp, ước tính diện tích trang trại đã được mở rộng đến 76 hồ cá. Năm 2013, Gibran sáng lập eFishery với mong muốn thay đổi việc trồng cá theo hướng tối ưu hoá các chi phí và thân thiện hơn với môi trường. Từ khi đưa vào hoạt động, eFishery đã được áp dụng tại hàng ngàn trang trại tôm cá tại Indonesia. Công ty hiện có 164 nhân viên và sản phẩm của họ đã có mặt tại nhiều quốc gia như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ và Bangladesh.


Gibran được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 Asia năm 2017 và được trao tặng giải thưởng nhà khởi nghiệp của năm của Ernst & Young.



4 views
bottom of page